วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ประเภทของแอร์บ้านที่นิยมใช้กัน

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน เครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์บ้าน จึงกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นสำคัญที่แทบทุกบ้านขาดไม่ได้ ดังนั้นเราจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของแอร์บ้านที่นิยมใช้กัน ดังนี้


•แอร์บ้านติดผนัง
แอร์ติดผนังเป็นแอร์ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกระทัดรัดรูปลักษณ์ทันสมัย ประหยัดพลังงานและราคาไม่แพง เป็นที่นิยมสำหรับการใช้ในครัวเรือน และการใช้ในห้องขนาดเล็ก  เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขกขนาดเล็ก มีจุดเด่นคือ เงียบ และง่ายต่อการติดตั้ง แต่ไม่เหมาะกับงานหนัก


•แอร์บ้านแขวนใต้ฝ้า-วางตั้งพื้น
แอร์ตั้ง-แขวนเหมาะกับห้องขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่มีคนอยู่หนาแน่น ไปจนถึงขนาดใหญ่ เช่น ห้องนอน สำนักงาน ร้านอาหาร ห้องประชุม บางแบบสามารถติดตั้งแบบวางบนพื้นได้ สามารถกระจายลมเย็นได้ไกลและทั่วถึง ทนต่อการใช้งานหนัก แต่การทำงานของเครื่องแอร์มีเสียงดังกว่าแบบติดผนัง


•แอร์บ้านฝังในฝ้า
แอร์ 4 ทิศทาง ตัวเครื่องแอร์ ท่อน้ำยา และท่อน้ำทิ้ง สามารถติดตั้งภายในฝ้าเพดาน ทำให้สามารถรักษารูปทรงความสวยงามของห้องได้ดังเดิม ลดข้อจำกัดในการติดตั้ง เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการเน้นความสวยงามและการตกแต่ง โดยที่ต้องการให้เห็นเครื่องปรับอากาศน้อยที่สุด แต่ข้อเสียคือการดูแลรักษาที่ยาก และราคาเครื่องต่อบีทียูแพงกว่าประเภทอื่น


•แอร์บ้านตู้ตั้งพื้น
เครื่องแอร์แบบตู้ตั้ง ที่มีลักษณะคล้ายตู้ มีขนาดสูงเหมือนตู้ และมีกำลังลมที่แรงมาก  มีประสิทธิภาพในการการกระจายลมเย็นสูง ทนทานต่อฝุ่นควัน เหมาะกับการใช้งานหนัก บริเวณที่มีคนเข้า และออกอยู่ตลอดเวลา เช่น ในโรงงาน หรือห้องโถงขนาดใหญ่ ติดตั้งได้ง่าย สามารถทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว แต่การทำงานใช้เสียงดัง เปลืองไฟกว่าเครื่องปรับอากาศชนิดอื่น และ เสียพื้นที่การใช้งานของห้องไปบางส่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น