วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

วิธีการรีโนเวทคอนโดให้งบไม่บานปลาย

การรีโนเวทคอนโดเป็นสิ่งที่ทุกคนเคยคิดเมื่อเห็นสภาพคอนโดของเราเก่าและมีสภาพทรุดโทรมลงแล้ว ซึ่งข้อดีของการรีโนเวทคือทำให้ได้คอนโดกลับมาเหมือนซื้อใหม่ และยังประหยัดงบประมาณในซื้อคอนโดใหม่ลงไปได้เยอะ แต่ปัญหาของการรีโนเวทคอนโดคือมักจะควบคุมงบประมาณได้ยาก ทำให้ได้งบบานปลาย ดังนั้นเรามีวิธีการรีโนเวทคอนโดให้งบไม่บานปลาย มาบอกกัน
1. กำหนดงบประมาณให้ชัดเจน เช่น ค่าจ้าง ค่าวัสดุ และปรึกษาผู้รับรีโนเวทคอนโดที่มีประสบการณ์ เพราะคนพวกนี้จะรู้รายละเอียดของราคาวัสดุเป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถควบคุมงบได้ง่ายขึ้น
2. ควรจ่ายเงินให้กับผู้รับเหมา แบบแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ เพราะหากผู้รับเหมาทำงานได้ไม่ตรงกับความต้องการ คุณก็ยังสามารถเปลี่ยนผู้รับเหมาได้
3. หาเวลาเดินตรวจสอบราคาของวัสดุจากแหล่งต่าง ๆ และเลือกซื้อวัสดุเหล่านั้นด้วยตัวเองบ้าง เผื่อจะได้ของราคาถูกกว่าที่ผู้รับเหมาหาได้
4. ควรจำเอาไว้ว่าการรีโนเวทบ้าน ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโครงสร้างของบ้านใหม่ แค่การเปลี่ยนสีผนัง เปลี่ยนพรม หรือเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ก็ถือว่าเป็นการรีโนเวทบ้านได้เหมือนกัน
5. ควรจ่ายเงินก้อนสุดท้ายให้กับผู้รับเหมาต่อเมื่อเสร็จสิ้นการรีโนเวทบ้าน ทุกขั้นตอน และทุกอย่างได้ตามความต้องการของคุณแล้วเท่านั้น
6. หากมีความผิดพลาดหรือจุดบกพร่องจากการทำงานของผู้รับเหมา ต้องรีบคุยกันให้เข้าใจเพื่อให้ทำการแก้ไขให้เรียบร้อย เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจต้องเสียเงินในการซ่อมแซมเพิ่มขึ้นในภายหลังได้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น