วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การเลือกผู้รับเหมาต่อเติมบ้านที่มีคุณภาพ

หากใครกำลังคิดที่ต่อเติมบ้าน การเลือกผู้รับเหมาต่อเติมบ้านที่มีคุณภาพ จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิดขึ้น เช่น ผู้รับเหมาหนีงาน ไม่รับผิดชอบ แอบไปซื้อของเกรดต่ำว่าใช้ในการก่อสร้าง เบิกเงินล่วงหน้าแล้วหนีงาน รวมถึงอีกหลายๆ ปัญหา วันนี้เราจึงมีวิธีการเลือกผู้รับเหมาต่อเติมบ้านที่มีคุณภาพ ไม่ทำให้เกิดปัญหาภายหลัง มาฝากกัน
1.ตรวจสอบประวัติการทำงาน เราสามารถเช็คผลงานของผู้รับเหมาคนนั้นๆ ได้จากลูกค้า หรือดูผลงานที่ผ่านมาของเขา ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจเลือกวิศวกรหรือผู้รับเหมาก่อสร้าง คุณก็ควรต้องตรวจสอบประวัติการทำงานของวิศวกรหรือผู้รับเหมามาให้ละเอียด หรือทางที่ดีก็เลือกวิศวกรจากบริษัทใหญ่ที่มีประวัติการทำงานที่ดีมายาวนาน มีหลักฐานการก่อสร้างที่เห็นเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน เพื่อเสริมความมั่นใจให้เราได้อีกนิด
2.ใส่ใจดูแลการทำงาน ซึ่งปัญหาที่พบในโครงการก่อสร้างส่วนใหญ่มักมีสาเหตุมาจากความไม่ใส่ใจต่องาน ดังนั้นควรเลือกผู้รับเหมาที่ใส่ใจต่องาน และเจ้าของบ้านเองต้องหมั่นมาตรวจงานเสมอ เพราะจะได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทัน ไม่เช่นนั้นก็ต้องเสียทั้งเวลาและงบประมาณมากขึ้น
3.ทำสัญญาจ้าง เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ซึ่งจะระบุค่าจ้าง รายการวัสดุต่างๆ ให้ชัดเจน เพื่อป้องกันผู้รับเหมาที่ชอบโกงค่าวัสดุหรือแอบขึ้นค่าจ้างเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น