วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เรื่องพลาด ๆ เมื่อต้องการรีโนเวทคอนโด



เรื่องพลาด ๆ เมื่อต้องการรับรีโนเวทคอนโด
คอนโดเมื่ออาศัยอยู่ไปนาน ๆ ก็ต้องมีการทรดโทรมกันบ้าง หลายท่านจึงคิดที่จะรีโนเวทคอนโดซะใหม่ แต่การรีโนเวทคอนโดนั้นไม่ใช่เรื่อง ๆ ที่คิดจะรีโนเวทก็จะทำได้ทันที ต้องมีการวางแผนไม่ว่าจะเป็น งบประมาณ สิ่งของ การหาช่าง เป็นต้น ดังนั้นวันนี้เราเลยรวมรวบข้อผิดพลาดที่มักพบในการรีโนเวทคอนโดมาฝากกัน
1.เรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ที่พบว่ามีการพลาดบ่อยมาก เพราะเรื่องเงินเป็นเรื่องที่วางแผนยากที่สุด ดังนั้นเราต้องกำหนดงบประมาณที่แน่นอน และควรมีเงินสำรอง เพื่อไว้ในกรณีฉุกเฉิกไว้ด้วย
2.วางแผนก่อนซื้อ
ก่อนซื้อสิ่งของควรวางแผนการซื้อก่อน เพราะเราจะได้รู้ถึงสเปคของที่ต้องการสั่ง ซึ่งวิธีที่ดีที่สุด คือต้องลงมือวัดพื้นที่ รวมถึงศึกษาราคา วัสดุที่ต้องการใช้
3.ราคาถูก
ราคาก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเราก็ต้องการอยากได้สิ่งที่มีราคาถูกและมีคุณภาพที่ดีด้วย แต่บางคนก็จะมองหาแต่ของที่มีราคาถูกอย่างเดียว ซึ่งของถูกบางทีก็จะไม่ได้คุณภาพหรือความคงทนของวัสดุ ดังนั้นการเลือกของราคาถูก ต้องดูคุณภาพด้วย
4.วัดขนาดผิด
เมื่อต้องการรีโนเวท ก็ต้องมีการวัดขนาดพื้นที่อย่างรอบคอบด้วย เพื่อที่จะได้กำหนดวัสดุให้ถูกต้อง เพราะถ้าเราวัดขนาดผิด อาจจะต้องซื้อวัสดุมาเยอะเลยไป และไม่ได้ใช้อีกตั้งหาก
5.เปลี่ยนใจบ่อย
การรีโนเวทคอนโดต้องกำหนดแผนวางให้ครั้งเดียว เมื่อซื้อวัสดุมาแล้ว จะเปลี่ยนใจทีหลังไม่ได้ เพราะอาจจะทำให้เสียเวลา และเสียเงิรเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น