วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

5 ข้อ กับการสร้างธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้ประสบความสำเร็จ



5 ข้อ กับการสร้างธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้ประสบความสำเร็จ
1.เลือกเจ้าของงานที่จ่ายเงินตรงเวลาและไม่เบี้ยว
ธุรกิตรับเหมาก่อสร้างเรื่อเงินถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ควรศึกษาข้อมูลข้อผู้จ้างให้ดี ดูความน่าเชื่อถือ เพราะธุรกิตรับเหมาก่อสร้าง ถ้าถูกเบี้ยวเงินอาจจะหมายถึงเจ๊งเลยก็ได้ ดังนั้นการเลือกรับงานจากผู้ว่าจ้างที่มีประวัติดี ๆและต้องมีการทำสัญญาการก่อสร้างให้รัดกุทุกงานด้วย
2.เสนอราคาแบบมีกำไร
ในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง การทำงานต้องมีกำไรชัดเจน คือเมื่อหักค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว ต้องมีกำไรไม่น้อยกว่า 10% ดังนั้นถ้าเราจะเสนอราคาให้มีงาน แต่ไม่ได้กำไร ก็เท่ากับว่าเหนื่อยทำงานแล้วไม่ได้กำไรนั้นเอง
3.ช่วยกันคิดในช่วง Pre-Construction
เป็นการเรียกประชุม โดยให้นำทุกฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมกัน เพื่อวางเป้าหมายของงานและให้มองเห็นภาพของงานให้ตรงกัน
4.ตั้งงบประมาณ ควบคุมต้นทุน
เมื่อเริ่มโครงงานเราควรจะต้องมีการวางแผนในการควบคุมต้นทุนและตั้งงบประมาณ เพื่อเมื่อจบงานแล้วจะได้เห็นกำไรที่ชัดเจน ดังนั้นการจดบันทึกค่าใช้จ่ายทุกรายการแบบเรียลไทม์วันต่อวัน จะทำให้เราเห็นภาพชัดเจนขึ้น ว่าวันไหนใช้ต้นทุนเกินไปหรือป่าว หรือเราอาจจะหาโปรแกรมควบคุมต้นทุนก็มีให้โหลดกันอย่างมาก
5.มีเงินหมุนเวียน
ผู้รับเหมาก่อสร้างควรจะต้องมีเงินทุนหมุนเวียน เพื่อให้การดำเนินการก่อสร้างเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ติดขัด ไม่ใช่ว่าไม่มีเงินหทุนเลย ต้องพึ่งเงินค่างวดอย่างเดียว เพราะบางทีเราอาจจะโชคร้าย เช่น เงินค่างวดจ่ายไม่ตรง จะทำให้การทำงานติดขัดทันที กำไรทีควรจะได้ก็จะน้อยลงไปอีก ดังนั้นการมีเงินทุนประมาณ 30% ของราคาโครงงานจะช่วยให้งานของเราเป็นอย่างราบรื่นแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น